logo isranews

logo small 2

เผยโฉม บ.พูนทรัพย์-กรีนเทคฯ ผู้ขอคืนภาษี 98.2 ล.กรมสรรพากร ที่แท้'ตึกแถวปิดร้าง'

ตะลุย จ.สมุทรปราการ! พิสูจน์ บ.พูนทรัพย์ฯ ผู้ขอคืนภาษีฯ 52.2 ล. - บ.กรีนเทคฯ  46 ล. ใช้ที่ตั้งเดียวกัน พบเป็นตึกแถว 4 ชั้นครึ่ง หน้าม.ป้อมปราการ จ.สมุทรปราการ คนพื้นที่ยันถูกปล่อยทิ้งร้าง 2-3 ปี ตอนเปิดไม่เห็นคนมาทำงาน พิมพ์เดียวกับหลายแห่งก่อนหน้า

050159 greentech 00

กรณีเอกชนขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มกรมสรรพากรกลุ่มใหม่ 2 พันล้านบาทในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จำนวน 9 ราย ที่สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า

บริษัท ไฮ-เดฟ จำกัด (บริษัทที่ 1) และ บริษัท นิวบล็อค จำกัด (บรษัทที่ 2) ใช้ที่ตั้งสำนักงานแห่งเดี่ยวกัน ปัจจุบันเป็นบ้านเช่า เจ้าของอยู่ย่านพระราม 2

บริษัท ทริปเปิ้ลเอ็ม ซัพพลาย จำกัด (บริษัทที่ 3) บริษัท ทัฟ อินเตอร์เทรด จำกัด (บริษัทที่ 4) และ บริษัท ออล เอเซีย อินเตอร์เทรด จำกัด (บริษัทที่ 7) ใช้ที่ตั้งสำนักงานแห่งเดียวกัน ปัจจุบันเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ ระดับ ประถม - มัธยมศึกษา

บริษัท เอชเค (2012) จำกัด (บริษัทที่ 5) และ บริษัท ซีเอเค อินเตอร์เทรด จำกัด (บริษัทที่ 6) ใช้ที่ตั้งสำนักงานแห่งเดียวกัน ปัจจุบันเป้นคลีนิกเวชกรรมเฉพาะทาง

ขณะที่ บริษัท พูนทรัพย์ คอมพิวเตอร์ จำกัด (บริษัทที่ 8) และ บริษัท กรีนเทค คอมพิวเตอร์ จำกัด (บริษัทที่ 9) ก็ใช้ที่ตั้งสำนักงานเลขที่เดียวกัน  เลขที่ 276/13 หมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ  ที่ตั้งดังกล่าวมีสภาพอย่างไร? 

สำนักข่าวอิศรา พาไปพิสูจน์ 

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศราได้เดินทางตรวจสอบข้อมูลบริษัททั้ง 2 แห่ง (บริษัทที่ 8,9) ตามที่แจ้งไว้ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า จดทะเบียน 24 พ.ย. 54 (ทั้ง 2 แห่งจดทะเบียนวันเดียวกัน) ทุน 1 ล้านบาท และมีที่ตั้งสำนักงานเลขที่ 276/13 หมู่ที่ 1 ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเดินทางถึงพบว่า อยู่ใน หมู่บ้านป้อมปราการ มีลักษณะเป็นตึกแถว 4 ชั้นครึ่ง ติดถนนใหญ่หน้าหมู่บ้าน จากภายนอกดูคล้ายบ้านร้าง ปรากฏเลขที่ตั้งชัดเจน ไม่ปรากฏป้ายชื่อบริษัททั้งสอง แต่อย่างใด จากการสอบถามแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง (หน้าหมู่บ้าน) เผยว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีคนอยู่มาประมาณ 2-3 ปีแล้ว

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ที่ตั้งดังกล่าวเคยเปิดเป็นบริษัทหรือไม่ ?

แม่ค้าร้านอาหารยืนยันว่า "ก่อนหน้านี้ บ้านหลังนี้เคยเปิดเป็นบริษัทจริง แต่ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับอะไร ป้าก็อ่านไม่ออก ชื่อเป็นภาษาอังกฤษ แต่ไม่เคยเห็นมีพนักงานเข้ามาทำงานเลย จนย้ายออกไปนั่นล่ะ"

261258 greentech 01

261258 greentech 02

261258 greentech 03

ทั้งนี้ บริษัท พูนทรัพย์ คอมพิวเตอร์ จำกัด (บริษัทที่ 8) ผู้ขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มได้รับเงินคืนจำนวน 52.2 ล้านบาท และ บริษัท กรีนเทค คอมพิวเตอร์ จำกัด (บริษัทที่ 9) ผู้ขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มได้รับเงินคืนจำนวน 46 ล้านบาท โดย เมื่อรวมทั้งสองบริษัทเท่ากับว่า ได้รับคืนภาษีมูลค่าเพิ่มจากรมสรรพากรเป็นเงินจำนวน  98.2 ล้านบาท มีนายธนันท์ชัย วีริยาวัลย์ อยู่บ้านเลขที่ 98/28 หมู่ที่ 1 ถ.ราชพฤกษ์ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นผู้รับมอบอำนาจในการยื่นจดทะเบียนบริคณห์สนธิและทะเบียนผู้ถือหุ้นต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจังหวัดสมุทรปราการ เช่นเดียวกัน

ทั้งสองแห่งยังไม่ได้จดทะเบียนเลิกกิจการต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า แต่ทว่าสังเกตจากสภาพภายนอก มิได้บ่งบอกว่าประกอบธุรกิจส่งออกอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไปต่างประเทศแต่อย่างใด ไม่ต่างจากหลายบริษัทก่อนหน้านี้ในจ.สมุทรสาคร และ สมุทรปราการ 

อ่านประกอบ : 

พบเครือข่ายคืนภาษี'บริษัทที่ 9' สมุทรปราการฟัน 46 ล. -‘ที่ตั้งเดียว’ 2 บ. 100 ล. 

ขบวนการคืนภาษีตั้งบริษัทใน 3 ปท.-สมุทรปราการ 9 ราย โผล่ 3 จว.ชายแดนอีสาน

เจาะทุจริตคืนภาษี 4.3 พันล. ถึงเปิดโปงกลุ่มใหม่ 2 พันล. หน้าที่ปกติ ‘สื่อ-อิศรา’